《คิด(แต่ไม่)ถึง 想你(但你不懂)》/Tilly Birds-中文歌詞翻譯

   

คิดอยู่ทุกวัน คิดอยู่ทุกคืน
每日每夜我都在煩惱
คิดว่าสักวัน ตัวฉันคงถูกลืม
覺得有天我會被遺忘
น้อยลงทุกวัน ที่เราคุยกัน
我們的對話逐日遞減
เพราะว่าอะไร เธอถึงได้เปลี่ยนไป
是什麼讓你變成這樣

คิด(แต่ไม่)ถึง
想你(你不懂)
คิด คิด (แต่ไม่) ถึงเธอ
想你 想你(你不知)
คิด(แต่ไม่)ถึง
想你(你無感)
คิด คิด (แต่ไม่) ถึงเธอ
想你 想你(只有我明白)
เธอรู้บ้างไหม ว่ามีใครทนทุกข์ทรมาน
你曉得我有多痛苦嗎
อยากรู้เพียง
我只是想知道

ว่าความคิดถึงของเธอกับฉัน
มันเท่ากันหรือเปล่า
我們對彼此的感覺還相同嗎
ถามจริง ๆ ว่าใจเธอเปลี่ยนไปหรือเปล่า
說實話 你的心還和從前一樣嗎
ฉันไม่คิดไปเองใช่ไหม
不是我自己在幻想對吧
ความคิดถึงที่ฉันได้เคยส่งไป
就像我傳達出去的思念
ส่งไปไม่เคยถึงเธอเลย
你其實從來不曾接收到

ยังนึกถึงวันนั้น วันที่เราหัวเราะกัน
仍會想起那些快樂時光
ไม่เคยลืมรอยยิ้มเธอสักครั้ง
及我不曾忘懷的那抹笑
จำได้ไหม วันที่เราทะเลาะกัน
記得嗎 我們吵架的時候
เธอยังอภัยให้ฉันอยู่ทุกครั้ง
你總是會原諒我
ทุกความทรงจำยังทำให้ฉัน
種種回憶仍讓我

คิด(แต่ไม่)ถึง
想你(你不懂)
คิด คิด (แต่ไม่) ถึงเธอ
想你 想你(你不知)
คิด(แต่ไม่)ถึง
想你(你無感)
คิด คิด (แต่ไม่) ถึงเธอ
想你 想你(只有我明白)
เธอรู้บ้างไหม ว่ามีใครทนทุกข์ทรมาน
你曉得我有多痛苦嗎
อยากรู้เพียง
我只是想知道

ว่าความคิดถึงของเธอกับฉัน
มันเท่ากันหรือเปล่า
我們對彼此的感覺還相同嗎
ถามจริง ๆ ว่าใจเธอเปลี่ยนไป หรือเปล่า
說實話 你的心還和從前一樣嗎
ฉันไม่คิดไปเองใช่ไหม
不是我自己在幻想對吧
ความคิดถึงที่ฉันได้เคยส่งไป
就像我傳達出去的思念

ส่งไปได้เพียงในความทรงจำ
ที่มีเราเรื่อยมา
只存於我們還在一起的回憶裡
แค่นึกภาพตอนนั้น ฉันก็มีน้ำตา
一想到 我的眼淚就落下
รู้บ้างไหมว่าเจ็บแค่ไหน
你曉得有多痛嗎
ความคิดถึงที่ฉันได้เคยส่งไป
就像我傳達出去的思念
ส่งไปไม่เคยถึงเธอเลย
你其實從來不曾接收到

(คิดแต่ไม่ถึง คิด คิด แต่ไม่ถึงเธอ)
(想你 你不懂 想你 你不知)

ความคิดถึงของเธอกับฉัน
มันเท่ากันหรือเปล่า
我們對彼此的感覺還相同嗎
ถามจริง ๆ ว่าใจเธอเปลี่ยนไป หรือเปล่า
說實話 你的心還和從前一樣嗎
ฉันไม่คิดไปเองใช่ไหม
不是我自己在幻想對吧
ความคิดถึงที่ฉันได้เคยส่งไป
就像我傳達出去的思念

ส่งไปได้เพียงในความทรงจำ
ที่มีเราเรื่อยมา
只存於我們還在一起的回憶裡
แค่นึกภาพตอนนั้น ฉันก็มีน้ำตา
一想到 我的眼淚就落下
รู้บ้างไหมว่าเจ็บแค่ไหน
你曉得有多痛嗎
ความคิดถึงที่ฉันได้เคยส่งไป
就像我傳達出去的思念
ส่งไปไม่เคยถึงเธอเลย
你其實從來不曾接收到

(คิดแต่ไม่ถึง คิด คิด แต่ไม่ถึงเธอ)
(想你 你不懂 想你 你不知)
ส่งไปไม่เคยถึงเธอเลย
也從來不曾感受到
(คิดแต่ไม่ถึง คิด คิด แต่ไม่ถึงเธอ)
(想你 你無感 想你 只有我明白)

ถ้าเธอนั้นจะไม่กลับมา
如果你不再回來了
อยากให้รู้ว่าทุกๆช่วงเวลา
我想告訴你一件事
ไม่เคยไม่คิดถึงเธอเลย
每一刻 我都不曾停止想你


留言