《เข็มนาฬิกา 時鐘指針| Inevitable》/Alyn Wee-中文歌詞翻譯

        


มองไปทางไหนก็ยังคงเห็นเธอ
望向哪裡都仍看見你身影
ร่องรอยที่เธอฝากไว้
你留下的那些痕跡
ฉันไม่อาจลบมันจากใจ…ได้เลย
將它們從心裡抹去…可能沒辦法

และโลกใบนี้ก็ยังคงหมุนไป
而這世界仍繼續轉動
แต่มันไม่มีความหมาย
但都已經沒有意義了
เพราะไม่อาจหมุนให้กลับมา…เหมือนเคย
因為沒辦法倒轉時光…
回不去了

*
ทำได้เพียงแค่มองดูนาฬิกา
我只能靜靜望著時鐘
ที่ยังคงเดิน ไปพร้อมเวลา
它仍隨著時間滴答著
แม้พยายามแค่ไหน
無論我多麼努力嘗試
สุดท้ายเธอก็ต้องไปเมื่อถึงเวลา
時間到了你仍要離開
เอาแต่เฝ้าดูเข็มของนาฬิกา
只能注視時鐘的指針
มันยังคงเดิน ไม่ย้อนคืนมา
它還繼續地走 沒回頭
รู้ว่าไม่มีทาง จะยื้อยังไงเมื่อเธอก็เหมือนเวลา
我明白無論如何阻擋
你始終如同時鐘指針
ที่จากไปกับเข็มของนาฬิกา
隨時間滴答走 不回頭

แววตาคู่นั้นที่เธอมองมาทุกวัน
那雙每天望著我的眼睛
โอบกอดของเธอที่มีให้กันเสมอ
那一直都在的溫暖擁抱
ไม่มีอีกแล้ว เมื่อเธอต้องจากฉันไป
再也沒有了 從你離開的那刻起
ต้องทำยังไงพอจะมีทางบ้างไหม?
我該怎麼做?有什麼辦法?
ยังถามตัวเองซ้ำๆ ไม่รู้ทำไม
仍重覆問自己 不知曉原因
ทั้งๆ ที่รู้ ว่าไม่มีทางไหนเลย
即使明明知道 回不去了

*

ฉันคงต้องยอมปล่อย
我想我應該放手了
ต่อให้รักเธอมากแค่ไหน
即使我有多麼愛你
มันถึงเวลาที่เธอต้องไป
到了你該離開之時
จะไม่รั้งเธออีกต่อไป
就不該繼續留住你
ฉันคงต้องยอมทำใจ
我必須接受這一切

*

ฮู้~ของนาฬิกา ฮู้~ ของนาฬิกา
喔~時鐘的 喔~時鐘的
ฮู้~ ของนาฬิกา ฮู้~ ที่จากไปกับ
喔~時鐘的 喔~隨時間滴答走的
เข็มของนาฬิกา
時鐘指針


留言