《Lavender(ลาเวนเดอร์)》/ Patrickananda-中文歌詞翻譯

         

หากจะบอกว่าเธอทำให้ฉันเป็นคนใหม่

如果說你讓我成為不同的人

บอกว่าชีวิตของฉันได้เปลี่ยนไป

說我的人生從此改變

บอกว่าดอกไม้ในใจฉันให้เธอ... ไปแล้ว

說我已給了你心裡的那朵花

ไม่เคยคิดว่ารักของเราจำกัดเวลา

不曾想過我們的愛會受時間拘束


ฉันไม่เคยได้เตรียมใจ

我不曾準備好

ทุกๆสิ่งเมื่อเรานั้นได้มันมา

當我們擁有了一切

ท้ายที่สุดทำไมต้องเสียไป

最後為何又要失去

ในวันนี้เธอมาพร้อมเหตุผลตั้งมากมายที่จะไป

今日你帶著許多要離開的理由而來


*

แต่ก่อนเธอจะไปขอร้องเธออีกครั้ง

但在你走之前 再答應我一件事

และหากมันจำเป็นสำหรับเธอขนาดนั้น

如果那對你來說那麼重要的話

ให้ฉันได้โอบกอด เหมือนว่ายังรักกัน

再抱我一回就像我們還相愛著

ก่อนที่เธอจะหายไปตลอดกาล

在你永遠消失在我的生命之前


**

และถ้าเธอจะไปขอร้องเธออีกครั้ง

而如果你要走 再答應我一件事

หากมันจำเป็นสำหรับเธอขนาดนั้น

如果那對你來說那麼重要的話

ให้ฉันได้โอบกอด เหมือนว่ายังรักกัน

再抱我一回就像我們還相愛著

ก่อนที่ฉันจะไม่มีเธออีกแล้ว

在我永遠失去你之前

จะไม่ขออะไรอีก

都不會再求你什麼了


แต่ก่อนนี้ ไม่ได้คิดว่าการกระทำของฉันจะทำเธอเจ็บชํ้า

但在此之前 不曾想過我的所為傷了你

ไม่เคยระวังคำพูดแรงๆที่อาจจะทำเธอบอบชํ้าเท่าไร

不曾留心那些傷人話語讓你多麼痛苦

ให้เธอต้องเสียใจ แบบไม่มีวันจะย้อนคืนกลับมา

讓你如此地難過 再也不可能回頭

ไม่เคยคิดว่ารักของเราจำกัดเวลา

不曾想過我們的愛會受時間拘束


ฉันไม่เคยได้เตรียมใจ

我不曾準備好

ทุกๆสิ่งเมื่อเรานั้นได้มันมา

當我們擁有了一切

ท้ายที่สุดทำไมต้องเสียไป

最後為何又要失去

ในวันนี้เธอมาพร้อมเหตุผลตั้งมากมายที่จะไป

今日你帶著許多要離開的理由而來


*,**




留言