《คงคา(Still)》/Bowkylion-中文歌詞翻譯

        

แปลกเหลือเกินที่ใจคนเรา
我們人的心真是奇怪啊
เฝ้าแต่คิดถึงคนที่ทำร้าย
只想著那傷害自己的人
หยดน้ำตาที่เคยบรรเทา
流下以為已釋懷的淚水
ร้องเท่าไรก็ยังคงไม่หาย
但流了多少淚 恐怕都無法釋懷

ว่ายวนอยู่ในคงคาที่ไหลรินออกจากสองตา
在我雙眼流出來的恆河水中打轉
แม้ร้องเท่าไรเธอคงไม่กลับมา
儘管流了多少淚 你都不會再回來

*
เธอเดินไปไกล จนสุดสายตา
你遠遠離開 直到消失在視線中
ก็ยังรอเธอคืนมาอยู่ แม้นานเท่าไรก็ไม่รู้
仍等你回來 就算不知道是何時
เธอจากไปไกล และไม่ย้อนมา
你遠遠離開 而且不會再回來了
รักในใจยังคงคาอยู่ ลบเลือนเท่าไรก็ยิ่งรู้
我的愛仍在 即使褪色都還明白
ว่ายังมีเพียงเรื่องของเธอกับฉัน ไม่เคยลืมเลย
你和我之間 我從來都沒有忘懷

อยากให้เจอเรื่องราวดีๆ
期盼你有美好生活
แม้วันนี้ข้างเธอไม่มีฉัน
儘管我不在你身旁
ต่อให้เรานั้นลาไปไกล
就算我們已經分開
เธออยากเจอเมื่อไรแค่หลับฝัน
何時想念 就夢裡見

แค่ได้มองจากตรงนี้
僅僅是從這裡望向你
ก็ยินดีที่เห็นเธอเติบโต
也欣慰看見你的成長
ถึงแม้ฉันเองไม่ได้อยู่ตรงนั้น
即使我無法親眼見證

*,*

ปล่อยน้ำตาให้มันได้ไหล
就讓眼淚流下
จากพื้นดิน จนรินรดใจ
從地面到心裡
ปล่อยน้ำตาให้มันได้ไหล
就讓眼淚流下
จากพื้นดิน จนรินรดใจ
從地面到心裡


留言