《ใกล้ 靠近》/Scrubb-中文歌詞翻譯

        


ใกล้เกินกว่าที่จะพูดคำใดใดออกไป
好近 讓我說不出任何話
มันใกล้เกินกว่าจะมองเห็นใคร
好近 誰的模樣也看不清
เมื่อเราใกล้จนอยากจะหยุดหายใจ
如此靠近 我快喘不過氣
โอ้
喔~
มันใกล้จนมีแต่เธอกับฉันวันนี้เท่านั้น
近得此時此刻只有我和你

*
อาจเป็นเพราะว่าเธอบังเอิญได้เจอฉัน
也許只因你碰巧遇見了我
อาจเป็นเพราะว่าเราบังเอิญอยู่ด้วยกัน
也許只因我們剛好在一起
เพราะเธอยังไม่เคย ได้รู้มันเป็นยังไง
因為你還沒搞懂這一切
และฉันไม่เคยเข้าใจ ถ้ามันต้องอยู่อย่างนั้น
而我也還不明白這感覺

ถ้าเราไม่คุยกันสักครั้ง
如果那天我們不曾交談
วันนี้ก็คงไม่มีใครเข้าใจ
今天我可能就沒人欣賞
วันนั้นเธอยังไม่เคย
既然我們都不知道
ฉันก็ยังไม่เคย ไม่รู้มันเป็นยังไง
那天若發生會怎樣
จะหยุดตัวเองทำไม
那為什麼要停下來
โอ
喔~

เมื่อเราใกล้จนอยากจะหยุดหายใจ
如此靠近 我快喘不過氣
มันใกล้จนมีแต่เธอกับฉันวันนี้เท่านั้น
近得此時此刻只有我和你

*

เพื่อใคร
為了誰
หยุดตัวเองทำไม
幹嘛要停下來
ทางเดินมีสองทาง
現在有兩條路
เราคงต้องตัดสินใจ
我們要選一條
เราจะไปทางไหนกันดี
該怎麼選才好
จะหยุด
要停在這裡
หรือไป
還是一起走
โอ้
喔~

*
ฉันก็ยังไม่เคย ไม่รู้มันเป็นยังไง
那天若發生會怎樣
จะเดินกันต่อไปไหม
會一起走下去嗎

โอ
喔~
เพื่อใคร
為了誰
โอ้โอ
喔~~
โอโฮ
喔~~
หยุดตัวเองทำไม
為什麼要停下來



留言