《พบกันใหม่ 下次見》/Polycat-中文歌詞翻譯

    


และแล้วก็รู้ว่าคนที่จบกันไป
而我終於明白 結束的那一方
ด้วยคำที่บอกว่าเราจะมาพบกันใหม่
伴隨著那句 下次見
มักจะไม่พบกันอีก
通常都不會 再相見
จากกันคราวนี้
這一次除外
ไม่อยากให้ดูโหดร้าย รู้ดี
不想讓你顯得殘酷
อย่าห่วงไม่เคยจะทำให้เธอต้องลำบาก
別擔心 我不會煩你
และอยากจะให้รู้เอาไว้
我只是想讓你明白

*
ถ้าเธอรักใครมากสักหนึ่งคน
如果你深愛著某人
และผลคือเขาจะไป
而結局是他要離開
เพราะรักนั้นเธอจะไม่ยอม แม้แต่ปล่อยให้
因著那份曾經的愛
เขากังวลแม้แต่น้อย
你不會讓他添煩惱
เจ็บเท่าไรยินดีให้เขานั้นเดินไป
不管心裡頭有多痛
你都會笑著讓他走

**
อย่างที่ฉันกำลังที่จะทำ
就好像我正在做的
เจ็บช้ำด้วยความเต็มใจ
心甘情願吞下痛苦
ขอแค่สักครั้งที่อย่างน้อยเธอสุขใจแม้
只希望你幸福就夠
ทำได้เพียงตอนสุดท้าย
我唯一能做的事情
就是在最後離開前
ก่อนจะลาไม่ว่าเธอจะพูดอะไร
不管你說了什麼話
คำไหนก็ยอมโดยดี
我都欣然地接受它

และแล้วก็รู้
而我也明白了
เมื่อเธอเอ่ยปากบอกฉัน
當你開口告訴我說
ว่าความรักคงต้องการมีระยะบางอย่าง
愛情或許需要距離
แปลว่าจะให้เราห่างกันไป
是暗示我們該分開

จากกันคราวนี้
這一次除外
ไม่อยากเป็นคนใจร้าย รู้ดี
我懂你不想當壞人
ไม่มีอะไรใจร้ายเท่าคนคิดจะไป
但沒有誰比 想離開
แต่ปิดและซ่อนมันเอาไว้
卻又藏起這心思的人 還要殘忍

*
**
*
**


留言