《จม 沉沒》/ NUM KALA-中文歌詞翻譯

        

อยากให้วันเวลา คืนกลับมาเหมือนเก่า

想讓時光倒流如舊

อยากให้เรา คืนกลับมาได้ไหม

想讓我們回到以前 可以嗎

ยังคิดถึงอยู่

我還想你

 

เหมือนว่าเธอยังคงอยู่ตรงนี้

彷彿你還依然在這裡

เหมือนว่าเธอไม่เคยได้จากฉันไป

彷彿你不曾離我而去

เหมือนว่ารักของเราไม่จางหาย

彷彿我們的愛未消逝

ยังเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน

一切如常 不曾改變

 

แม้ว่าเธอจะไม่อยู่กับฉัน

即使你已不在我身邊

แม้ว่าโลกมันจะไม่เหมือนเก่า

即使世界已不如以往

แม้ตรงนี้จะไม่มีคำว่าเรา

即使再也沒有「我們」

ไม่เหลืออะไรต่อไป

什麼都不剩了

แต่ว่าฉัน นั้นยังจมกับความหลัง

但是我還沉溺在過往

อยู่ตรงนี้ ยังคงมีความหวังว่าสักวัน

奢望或許有那麼一天

 

*

อยากให้วันเวลา คืนกลับมาเหมือนเก่า

想讓時光倒流如舊

อยากให้เรา คืนกลับมาได้ไหม

想讓我們回到以前 可以嗎

ยังคิดถึงอยู่ ยังไม่หายไป

我還想你 愛未消失

ยังไม่ลบไม่เลือนสักที

未曾消退減少分毫

 

**

อยากให้เธอยืนอยู่ตรงที่เก่า

想和你在老地方見

อยากจะขอเจอเธออีกสักที

我想要再見你一面

แม้จะรู้ตัว และฉันรู้ดี

即使明白 我都明白

ว่าคงจะไม่มีวันที่เธอกลับมา

你再也不會回來了

 

 

เหมือนว่าเธอยังคงอยู่ตรงนี้

好像你還在這裡似的

รูปของเธอยังคงวางอยู่ที่เก่า

你的照片仍掛在原處

เพลงที่เราชอบฟังในตอนเช้า

我們早晨愛聽的那首歌

ฉันยังคงเปิดฟัง

我還是會放來聽

 

ถึงวันนี้จะไม่มีเธอแล้ว

即使如今你已經不在

แม้ว่าโลกมันจะไม่เหมือนเก่า

即使世界已不如以往

แม้ตรงนี้จะไม่มีคำว่าเรา

即使再也沒有「我們」

ไม่เหลืออะไรต่อไป

什麼都不剩了

แต่ว่าฉัน นั้นยังจมกับความหลัง

但是我還沉溺在過往

อยู่ตรงนี้ ยังคงมีความหวังว่าสักวัน

奢望或許有那麼一天

*,**,*,**


留言