《คอนเสิร์ต | Concert》/ POLYCAT-中文歌詞翻譯

           

ในตอนที่เขาขอเสียงคนไม่มีใคร

當他邀請單身者歡呼時 ไม่ยอมให้ความร่วมมือกับเขาเพราะในใจ 我不願參與 因為心深處

ไม่อยากยอมรับว่าเสียเธอไปแล้ว 不想承認你已經離開了

เคยบอกว่าไว้เรามาดูวงนี้ด้วยกัน

曾說過要一起來看這個樂團 กาปฏิทินรอคอนเสิร์ตเริ่มเมื่อถึงวัน

劃掉月曆日期等待表演到來 จะใส่เสื้อชุดที่เหมือนกันอย่างตัวนี้ 說好一起穿像這樣的情侶裝


* เมื่อวงเริ่มร้องว่ารักเธอ

當樂團開始唱著愛你 มันยิ่งรักเธอมากกว่าเดิม

我比原本更加愛你了 เมื่อวงเริ่มร้องคิดถึงเธอ

當樂團開始唱著想你 มันยิ่งคิดถึงมากเหลือเกิน

更加深我對你的思念 ถ้ายังมีเธอ in my arms

如果你還在我的懷中

จะตะโกนบอกรักให้ดังกว่ากีตาร์เลยคอยดู

我會大聲喊出愛你甚至比吉他還要大聲 等著看吧

แต่ตอนนี้เธอไม่อยู่

但如今你不在了


** ตอนที่วงเริ่มแสดง 當樂團開始表演 จะไม่ยืนชิดเคียงกับใคร i’ll keep my distance

我不會和誰肩並肩 i’ll keep my distance เพราะฉันจะเว้นที่ข้าง ๆ ให้จินตนาการ

因為我留下身邊位置 想像著 โบกมือไปพร้อมกัน ในใจมันพร้อมจำ

有你一起揮手 同時在心中留下記憶 ว่าเธออยู่ตรงนี้ กระโดดตรงนี้ ไม่ได้หนีไปไหน รักยังอยู่ 說你在這裡 跳躍落地 沒逃到哪裡 愛也沒離去

ตะโกนร้องโน้ตเพี้ยน ๆ ไปโดยไม่สนใคร

大聲瘋狂地唱著 不在意任何人 ไม่ห่วงว่าเคยซ้อมมาอย่างดีเลิศเพียงใด

不擔心練習成果到底夠不夠好 ยังไงคนซ้อมมาด้วยกันก็ไม่อยู่ฟัง 反正一起練習的人也不在這聽 แต่ยังเตรียมขวดน้ำเล็ก ๆ พร้อมหวังว่าถ้ามี

但我還是準備好了小罐瓶裝水與一點希望 คนดีคนนั้นดูวงที่เธอชอบพอดี 如果有某個看你喜歡樂團演唱會的好心人

จะดับกระหายโดยยื่นมันไปให้เธอ 能夠把水給他讓他解一解口渴


*,**

จะไม่ยืนชิดเคียงกับใคร i’ll keep my distance

我不會和誰肩並肩 i’ll keep my distance

เพราะฉันจะเว้นที่ข้าง ๆ ให้จินตนาการ

因為我留下身邊位置 想像著 โบกมือไปพร้อมกัน ในใจมันพร้อมจำ

和你一起揮手 同時在心中留下記憶

ว่าเธออยู่ตรงนี้ กระโดดตรงนี้ ไม่ได้หนีไปไหน รักยังอยู่ 說你在這裡 跳躍落地 沒逃去哪裡 愛也到離去

ว่าเธออยู่กับฉัน กระโดดกับฉัน และฟังเพลงเหล่านั้นไปด้วยกัน

說你還跟我在一起 一起跳躍、落地 一起聽著那些歌曲



กา 劃掉
ปฏิทิน calendar
ชิด close to
เคียง side by side
โน้ต 音符
เพี้ยน crazy
ดีเลิศ excellent



留言