《1%》/Stamp-中文歌詞翻譯

  



ฉันคิดถึงเธอจนไม่รู้ว่าฉันต้องทำอย่างไร
我想你想到不知如何是好
เมื่อความเป็นจริงมันบังคับให้ฉันไม่อาจโทรไป
但現實卻不允許我打給你
ทำได้แค่เขียนเพลง เพื่อปลอบให้ตัวเองทนไหว
能做的只有寫歌安慰自己
เขียนยากอยู่นิดนึง ต้องคอยมาตัดคำว่าคิดถึงเธอออกไป
但這不容易 得先將滿滿的「想妳」從歌詞擦去
ฉันก็ไม่รู้ว่าเธอนั้น จะคิดเหมือนกันบ้างไหม
不曉得你是否有同樣思緒
ถ้าฉันไม่ร้องเป็นเพลงนี้ คงไม่มีวันถามออกไป
假如我沒有唱出這首歌 或許就永遠不會問出口
ถ้อยคำเป็นล้านคำ ข้างใน
心裡頭有成千上萬的話
อยากให้เธอรู้ตัว แต่ก็กลัวเธอจะหนีไป ไม่ไหว
想讓你明白 又怕你逃開 我承受不了

ที่เธอรับที่เธอได้รู้ ที่เธอได้เห็น
你感受到的、你知道的、你看到的
มันแค่ 1 เปอเซนต์ที่มาจากใจฉัน
僅是我百分之一的真心
เพราะที่เหลือมันคือความรัก ที่มากกว่าเพื่อนกัน
因為除此之外全都是愛 不只是朋友的那一種愛
ไม่มีวัน ที่จะบอกไป
且我今生都不會說出來
ขอ แค่เราได้คุยกันอย่างนี้
只盼我們永遠談笑如常
ให้ 99 ส่วน ความรักที่มี ปล่อยให้ฉันกลืนมันไว้ข้างใน
至於剩下那99%的愛 就讓它被吞沒在我心頭

ฉันคิดถึงเธอฉันก็รู้แค่ฉันต้องอยู่กับความจริง
我想念你 但也知道必須面對現實
ชีวิตใช่จะสมใจ ไปทุกสิ่ง
雖然人生未必盡如人意
แค่เรายังเหมือนเดิม ก็สุขมากเกินพอแล้ว จริงๆ
但是只要我們仍舊如常 對我而言就足夠幸福了

แม้บางทีมีปวดร้าวบ้าง
雖然偶爾感到有點痛苦
ระหว่างทางอาจมีเสียใจ
途中或許也曾傷心難過
แค่ได้คุยได้พบ บวกลบแล้วฉันสุขใจ
但只要能見到你聽到你 付出什麼我都甘之如飴
แค่คิดถึงเธอจนไม่รู้ว่าฉันต้องทำอย่างไร
只是想妳想到不知如何是好

ที่เธอรับที่เธอได้รู้ ที่เธอได้เห็น
你感受到的、你知道的、你看到的
มันแค่ 1 เปอเซนต์ที่มาจากใจฉัน
僅是我百分之一的真心
เพราะที่เหลือมันคือความรัก ที่มากกว่าเพื่อนกัน
因為除此之外全都是愛 不只是朋友的那一種愛
ไม่มีวัน ที่จะบอกไป
且我今生都不會說出來
ทุกความลับที่ฉันซ่อนไว้ ไม่ได้บอกเธอ
我藏著沒說的那些祕密
บอกมันอยู่เสมอ ด้วยดวงตาของฉัน
早已透過雙眼傳達給你
แม้ว่าเธอบังเอิญได้เห็นแล้วไม่เป็นเช่นกัน
如果你瞥見但對我無意
โปรดอย่าจำและอย่าใส่ใจ
就請你忘了吧也別多心

ขอ แค่เราได้คุยกันอย่างนี้
只盼我們永遠談笑如常
ให้ 99 ส่วน ความรักที่มี ปล่อยให้ฉันกลืนมันไว้ข้างใน
至於剩下那99%的愛 就讓它被吞沒在我心頭


留言